• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Đoàn hội thảo quốc tế Chương trình FFF II tham quan mô hình kinh tế rừng tại Yên Bái
    27/09/2022 8:55:00 SA
    Lượt xem: 8714

    Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã đón Đoàn hội thảo quốc tế tại Việt Nam Chương trình FFF II tham quan một số mô hình tại tỉnh. Đoàn gồm 80 đại biểu, trong đó 61 đại biểu nước ngoài đến từ 27 quốc gia và 19 đại biểu trong nước.

    Đoàn đại biểu thăm mô hình trang trại ông Nguyễn Huy Khôi, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

     

    Đoàn đã tham quan một số trang trại và mô hình Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Bình Minh, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình; Hợp tác xã Quế hồi Việt Nam, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên. Đây là các mô hình đã tham gia Dự án FFF II. 

    Tại các điểm tham quan, các đại biểu đã giao lưu, trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm các mô hình quản lý, sản xuất và kinh doanh rừng, trang trại bền vững, phát triển sinh kế, bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa bản địa, sự đa dạng sinh học, tăng cường khả năng phục hồi và thích ứng biến đổi khí hậu. 

    Các vấn đề huy động nguồn lực, tài chính hỗ trợ thành viên trồng  gỗ có chứng chỉ FSC, trồng rừng gỗ lớn gia tăng giá trị, sự  hợp tác liên kết với doanh nghiệp xây dựng chuỗi gỗ có chứng nhận được nhiều đại biểu quan tâm và trao đổi kinh nghiệm.

    Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại (FFF) do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) tài trợ. Hoạt động của FFF giai đoạn II, đợt 2 tại tỉnh Yên Bái được Ban Quản lý Chương trình FFF tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tại các xã: Tân Nguyên, Phú Thịnh và Thịnh Hưng, huyện Yên Bình với các hoạt động cụ thể: hỗ trợ các nhóm hộ phát triển mô hình sinh kế; tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng, thu hái và sơ chế dược liệu, khai thác, bảo quản mật ong; lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ xây dựng mô hình sinh kế dưới tán rừng; xây dựng chứng nhận sản phẩm OCOP. 

      

    Báo Yên Bái