• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Lục Yên sôi nổi khí thế sản xuất đầu xuân
    02/02/2023 9:59:00 SA
    Lượt xem: 5562

    Trong những ngày đầu năm mới 2023, tại hầu hết các xã, thị trấn, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lục Yên đã sôi nổi không khí ra quân sản xuất.

     

    Cán bộ, nhân dân xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên ra quân trồng cây đầu xuân Quý Mão 2023.

     

    Những ngày này, sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết nguyên đán Quý Mão, tranh thủ thời tiết thuận lợi, trên khắp cánh đồng của huyện Lục Yên, nông dân đang tích cực gieo cấy vụ xuân. Tại xã Minh Chuẩn, bà con tấp nập đắp bờ, vệ sinh đồng ruộng, tiếng máy cày bừa rền vang. 

    Ông Đào Quang Dũng - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của huyện, ngay sau những ngày nghỉ tết, bà con các thôn đã tập trung xuống đồng để sản xuất với khí thế sôi nổi, hào hứng mong muốn một mùa vụ thắng lợi”.

    Vụ xuân năm nay, huyện Lục Yên phấn đấu gieo cấy trên 3.600 ha lúa. Để bảo đảm nguồn nước gieo cấy, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị tập trung tiến hành sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng hệ thống công trình thủy lợi; khơi thông kênh mương để lấy nước theo lịch bơm tưới kịp thời cho bà con làm đất. 

    Ông Trần Quốc Tuấn - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lục Yên cho biết: để bảo đảm kế hoạch sản xuất, ngay từ những ngày đầu năm mới, Phòng đã có văn bản đề nghị các địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nông dân thực hiện kế hoạch sản xuất một cách tốt nhất. Đồng thời, đề nghị UBND các xã, thị trấn chỉ đạo cơ quan chuyên môn theo dõi sát tiến độ gieo trồng, tăng cường kiểm tra, nắm bắt diễn biến sâu bệnh hại, nguy cơ thiếu nước tưới trên cây trồng, bệnh dịch trong chăn nuôi để có hướng dẫn kịp thời cho nông dân bảo vệ sản xuất, hạn chế tối đa thiệt hại kinh tế. 

    Để hoàn thành kế hoạch trồng mới trên 2.600 ha rừng, nâng tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 68%, UBND huyện Lục Yên chỉ đạo các xã, thị trấn đồng loạt ra quân phát động Phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. 

    Ông Lương Ngọc Sơn - Phó  Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện cho biết: Lễ phát động Tết trồng cây đầu xuân nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho mỗi người dân về lợi ích to lớn, giá trị nhân văn của việc trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng; đồng thời, tạo phong trào sâu rộng để "Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng” gắn với phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

    Năm 2022, tuy phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp cùng với các cơ chế, chính sách hỗ trợ, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn huyện Lục Yên vẫn duy trì sự ổn định và đạt mức tăng trưởng khá. Quyết tâm giữ vững đà tăng trưởng của năm trước, ngay sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp trong huyện đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh với khí thế sôi nổi, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. 

    Theo đó, các doanh nghiệp chủ động giao chỉ tiêu sản xuất cho từng bộ phận ngay từ đầu năm để đảm bảo cho công nhân bắt tay ngay vào guồng sản xuất, tạo thuận lợi cho những đơn hàng đầu tiên. Với động lực và tâm thế sẵn sàng, Công ty TNHH Sơn Tùng Lục Yên đang tăng tốc sản xuất ngay từ những ngày đầu xuân.

    Ông Đỗ Đình Tú - Quản lý Công ty cho biết: "Với đa ngành nghề kinh doanh từ sản xuất nông nghiệp đến xây dựng, ngay sau những ngày nghỉ tết, đơn vị đã hoạt động trở lại từ ngày 6/1 âm lịch. Để duy trì tốc độ tăng trưởng trên 10% năm 2023, chúng tôi đã gặp gỡ, động viên cán bộ, công nhân viên; đồng thời, có những chế độ khuyến khích để tăng hiệu quả trong sản xuất, giúp Công ty ngày càng phát triển hơn”.

    Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao ngay từ đầu năm của các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở cùng quyết tâm cao của người lao động, tin rằng, năm 2023 kinh tế - xã hội của huyện Lục Yên sẽ có nhiều khởi sắc.

      

    Báo Yên Bái