• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Thay đổi tư duy về chuyển đổi số cho người dân Yên Bái
    10/10/2022 8:58:00 SA
    Lượt xem: 6420

    Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đến nay, người dân Yên Bái dần thay đổi nhận thức sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm công nghệ mới, trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

    Được Tổ chuyển đổi số cộng đồng hướng dẫn cài đặt và sử dụng các sản phẩm dịch vụ số, người dân xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái được cài đặt đăng kí, đăng nhập tài khoản Dịch vụ công quốc gia, tạo tài khoản ngân hàng, tài khoản cập nhật sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Voso.vn, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm. Hiện người dân Minh Bảo đã cập nhật lên sàn thương mại điện tử 3 sản phẩm OCOP 3 sao và 12 sản phẩm nông nghiệp. 

    Tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Yên Bái, từ tháng 11/2021 phường Nguyễn Thái Học đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhân dân cài đặt và sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc mở tài khoản ngân hàng, dịch vụ thanh toán hóa đơn điện, nước, ví điện tử, mở mã QR Code cho các hộ kinh doanh... giúp người dân thanh toán tiện lợi. Đến nay, 100% hộ kinh doanh trên địa bàn đã sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, trên 71% người dân sử dụng các sản phẩm dịch vụ số.

    Với khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và môi trường mạng, Đoàn thanh niên phường Đồng Tâm đã phối hợp với các tổ chuyển đổi số cộng đồng đến từng nhà hỗ trợ từng người dân, từng hộ kinh doanh... cài đặt, hướng dẫn sử dụng các sản phẩm dịch vụ công trực tuyến, các nền tảng thanh toán tiện lợi. 

     

    Người dân xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái được hướng dẫn cài đặt đăng kí, đăng nhập tài khoản Dịch vụ công quốc gia.


    Phấn đấu trở thành địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số ở đô thị trong tỉnh, hiện 100% xã, phường, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố của thành phố Yên Bái đã thành lập tổ chuyển đổi số cộng đồng, mở mới gần 10.000 tài khoản cho cá nhân, tổ chức, hộ kinh doanh. Đã có gần 50 nghìn công dân được tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đạt xấp xỉ 50%;  trên 92 nghìn người được cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử, gần 18 nghìn người được cấp tài khoản định danh điện tử.

    Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các ứng dụng công nghệ như: sổ sức khỏe điện tử, ứng dụng VNEID, PC-Covid,  mã QRCcode… đã hỗ trợ đắc lực người dân khai báo y tế tại các địa điểm công cộng, quản lý và điều trị bệnh nhân F0 tại nhà tiện lợi, góp phần để Yên Bái giữ vững "vùng xanh” trong suốt một thời gian dài.

     

    Đoàn thanh niên phường Đồng Tâm hướng dẫn người dân sử dụng các nền tảng thanh toán tiện lợi.

     

    Năm 2022 là năm đầu tiên tỉnh Yên Bái hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia với nhiều hoạt động phong phú như tổ chức Hội thi truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển đổi số từ cấp huyện đến tỉnh, tổ chức chương trình phát động hưởng ứng cấp tỉnh và tham gia trải nghiệm các sản phẩm nền tảng số của doanh nghiệp; tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu nền tảng chuyển đổi số doanh nghiệp, Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp tỉnh năm 2022...

     Các hoạt động hưởng ứng này là minh chứng cho quyết tâm nỗ lực của cả hệ thống chính trị tỉnh Yên Bái góp phần giúp người dân dần thay đổi nhận thức về chuyển đổi số, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm công nghệ mới, trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số tại địa phương.

      

    Báo Yên Bái