• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Yên Bình ra quân thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Thác Bà năm 2023 gắn với phong tục tập quán thả cá chép ngày 23 tháng Chạp
    18/01/2023 8:30:00 SA
    Lượt xem: 7400

    Sáng 14/1, tại bến cảng Ruby, UBND huyện Yên Bình tổ chức ra quân thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Thác Bà năm 2023 gắn với phong tục tập quán thả cá chép ngày 23 tháng Chạp.

    Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình cùng đông đảo bà con nhân dân Thị trấn Yên Bình tham gia thả cá trong Lễ ra quân

     

    Hồ Thác Bà, huyện Yên Bình là một trong 3 hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam với diện tích mặt nước trên 19.000 ha và trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ. Ngoài chức năng về thủy lợi, thủy điện, hồ Thác Bà còn là lợi thế rất lớn để huyện Yên Bình phát triển thủy sản và du lịch. Thời gian qua, huyện luôn quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản. Hàng năm, huyện đã phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh duy trì thả gần 7 tấn cá giống; tích cực chỉ đạo tuần tra, kiểm soát việc khai thác thủy sản trên hồ Thác Bà; duy trì các mô hình nuôi cá lồng; các mô hình sản xuất liên kết gắn với chuỗi giá trị sản phẩm thủy sản.

    Để lan tỏa ý thức bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trong nhân dân cùng với duy trì tập quán thả cá chép vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, năm nay huyện Yên Bình đã lựa chọn ngày 23 tháng Chạp để ra quân thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Thác Bà để vừa tuyên truyền sâu rộng về chủ trương bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, vừa phù hợp với phong tục tập quán, tạo khí thế sôi nổi, thu hút sự hưởng ứng tham gia tích cực của toàn thể nhân dân. Để chuẩn bị cho lễ ra quân, huyện Yên Bình đã tuyên truyền, vận động mỗi hộ dân thả tối thiểu 3 con cá trong ngày ra quân; 100% các xã, thị trấn thả tối thiểu 20kg cá các loại để bổ sung nguồn lợi thủy sản.

    Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình tham gia thả cá tại Lễ ra quân

     

    Người dân Thị trấn Yên Bình tham gia thả cá 

    Người dân xã Tân Nguyên tham gia thả cá để bổ sung nguồn lợi thủy sản cho hồ Thác Bà

    Tại buổi lễ, các đại biểu cùng bà con nhân dân Thị trấn Yên Bình đã thả trên 15 nghìn con cá. Trong ngày, toàn huyện đã thả trên 30 nghìn con cá xuống hồ Thác Bà. Huyện Yên Bình cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân hãy chung tay bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản hồ Thác Bà; các cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường các hoạt động bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện nghiêm túc các hành vi bị cấm trong khai thác và nuôi trồng thủy sản; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm. Cùng với đó, khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế mặt nước hồ Thác Bà để nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch.

    Thông qua chương trình tạo khí thế sôi nổi, thu hút sự hưởng ứng tham gia tích cực của toàn thể nhân dân và để lan tỏa ý thức bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên hồ Thác Bà vừa góp phần bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, bảo đảm ổn định sản xuất, tạo sinh kế cho người dân.

        

    Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái