• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV sẽ khai mạc vào tháng 10/2022
    25/07/2022 9:47:00 SA
    Lượt xem: 9205

    UBND huyện Văn Yên vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Quế lần thứ IV năm 2022. Lễ hội năm nay dự kiến tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 13 - 17/10/2022.

    Lễ hội Quế dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 16/10/2022 tại Trung tâm huyện Văn Yên.

     

    Với chủ đề "Quế Văn Yên - Thương hiệu vươn xa”, Lễ hội năm nay dự kiến tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 13 - 17/10/2022. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 16/10/2022 tại Trung tâm huyện Văn Yên. 

    Lễ hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động như: Hội thảo khoa học về quế Văn Yên; dâng hương tại Đình Tháp Cái, Viễn Sơn - thờ ông tổ trồng quế; Hội chợ triển lam các sản phẩm, máy móc, nông cụ trồng, chế biến các sản phẩm quế, các sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương; Hội chợ thương mại hàng Việt Nam; các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao; Hội thi chế biến các sản phẩm quế; Cuộc thi trình diễn trang phục "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế”; Triển lãm ảnh nghệ thuật đất và người Văn Yên; tái hiện một số nghi lễ văn hoá truyền thống của người Dao; tổ chức thi đấu thể thao truyền thống…

     Lễ hội Quế Văn Yên là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm Quế Văn Yên đến với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo môi trường để các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, kinh doanh các sản phẩm quế. Qua đó, bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hoá, danh lam thắng cảnh, di tích và các giá trị văn hoá độc đáo của người Dao đỏ gắn với cây quế phục vụ phát triển du lịch.

     

      

    Báo Yên Bái