• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Xã Đại Phác, huyện Văn Yên đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021
    28/01/2022 8:25:00 SA
    Lượt xem: 7825

    Sáng 21/1, UBND huyện Văn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Đại Phác, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

    Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận, tặng hoa và tặng thưởng công trình phúc lợi cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên

     

    Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã Đại Phác đã tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; đầu tư nâng cấp hoàn thiện cơ sở hạ tầng, giữ gìn ổn định an ninh, chính trị trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện, Đảng bộ, chính quyền xã luôn chú trọng thực hiện triệt để nguyên tắc "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng", qua đó đã tạo niềm tin và khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí xã NTM và thực hiện tiêu chí xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2020 - 2022.

    Hiện nay, hầu hết các điểm giao nhau của các tuyến đường trục thôn trở lên của xã đã được lắp đặt hệ thống biển báo giao nhau theo quy định. Tỷ lệ đường trục xã, trục thôn có hệ thống chiếu sáng của xã đạt 95,61%. Các công trình hạ tầng kinh tế xã hội được duy tu, bảo trì, nâng cấp đảm bảo hiệu quả sử dụng.

    Xác định phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những mục tiêu quan trọng nhất và là nền tảng để xây dựng nông thôn mới ngày càng bền vững, cấp ủy, chính quyền xã đã có các giải pháp phát huy tiềm năng, lợi thế để đẩy mạnh phát triển kinh tế phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Đồng thời xác định được cây trồng chủ lực, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với các sản phẩm chủ lực của xã như vùng trồng quế tại xã Đại Phác với diện tích 564ha; vùng phát triển sản xuất lúa tập trung tại xã Đại Phác; vùng phát triển trồng dâu nuôi tằm với diện tích 11ha... Trên địa bàn xã có 04 hợp tác xã và 26 tổ hợp tác liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững. Nhờ vậy, đời sống của người dân đã từng bước được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 49 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn 2,5%.

    Giáo dục - y tế - văn hóa được quan tâm. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90,2%. Các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn các xã đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Môi trường ngày càng được đảm bảo. Trên địa bàn các xã đã hình thành các tổ thu gom rác thải cho các hộ dân. Tỷ lệ rác thải sinh hoạt được phân loại, áp dụng biện pháp phù hợp đạt 40%. Các xã đã thực hiện tốt việc xử lý vỏ bao bì, hóa chất thuốc bảo vệ thực vật. Các tuyến đường xã, thôn có rãnh thoát nước và được trồng cây bóng mát, trồng hoa, cây cảnh…

    An ninh trật tự được đảm bảo. Các thủ tục hành chính được công khai, minh bạch, giải quyết nhanh gọn, kịp thời, được người dân đánh giá hài lòng và rất hài lòng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước. Xã đã hoàn thành 5/5 nhóm tiêu chí về xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

    Lãnh đạo huyện Văn Yên tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên

     

    Tại Lễ công bố, Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái đã công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Đại Phác, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên.

    Lãnh đạo Sở Nội vụ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM

     

    Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân; UBND huyện Văn Yên đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

      

    Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái