• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Văn Yên nỗ lực quảng bá sản phẩm chủ lực
    22/03/2023 8:26:00 SA
    Lượt xem: 4721

    Huyện Văn Yên hiện có 103 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản chủ lực có đủ điều kiện lên sàn thương mại điện tử (TMĐT); trong đó, sàn Postmart có 25 sản phẩm, sàn Voso có 78 sản phẩm.

    Người dân tham quan, mua bán tại gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm OCOP chủ lực của huyện Văn Yên trong một lễ hội đầu năm 2023.

     

    Với mục tiêu quảng bá, đưa sản phẩm quế vươn xa hơn nữa đến tay người tiêu dùng, Hợp tác xã (HTX) Quế Văn Yên ở tổ 6, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên triển khai việc đưa các sản phẩm chủ lực của mình lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).Nhờ đó, thị trường tiêu thụ của HTX được mở rộng đến các tỉnh, thành cả nước, góp phần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh (SXKD) của đơn vị. 

    Ông Đặng Công Long - Giám đốc HTX cho biết: "Hiện nay, có 6/13 sản phẩm của HTX được đăng ký, giao dịch trên các sàn TMĐT lớn như: Voso.vn và Postmart.vn. Việc đưa các sản phẩm lên sàn TMĐT mang lại nhiều lợi ích từ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến thanh toán và nâng cao hiệu quả SXKD”. 

    Đến nay, huyện Văn Yên có 103 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản chủ lực có đủ điều kiện lên sàn TMĐT; trong đó, sàn Postmart có 25 sản phẩm, sàn Voso có 78 sản phẩm. 

    Qua công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các sàn TMĐT đã có nhiều sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn như: các sản phẩm tinh dầu của Công ty Nam dược Đại Phú An, Công ty TNHH Trà Thảo mộc Quế Phát, HTX Quế Văn Yên; sản phẩm bún khô của HTX Thanh Mai... 

    Đã có 5.445 tài khoản tạo app trên sàn TMĐT và cài trực tiếp cho các hộ dân; 764 đơn hàng phát sinh với tổng giá trị thanh toán trên 138 triệu đồng; trong đó, số đi tại huyện 68 đơn hàng với doanh số 8,2 triệu đồng; số giao dịch do người dân tại địa phương đăng ký mua trên sàn tại huyện là 696 đơn hàng. Toàn huyện có trên 3.000 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ; trên 200 doanh nghiệp (DN), HTX SXKD các sản phẩm nông - lâm nghiệp. 

    Với mục tiêu quảng bá các sản phẩm chủ lực của địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, UBND huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai Cuộc vận động và thành lập Ban Chỉ đạo Cuộc vận động do Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện làm Trưởng ban. 

    Theo đó, Ban Chỉ đạo chủ động phối hợp tổ chức các hoạt động liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp do nông dân sản xuất; đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông lâm nghiệp chủ lực của huyện. 

    Tại các lễ hội tổ chức đầu năm, các sự kiện lớn của huyện, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với các đơn vị, địa phương, các DN, HTX tổ chức các gian hàng nhằm giới thiệu, quảng bá các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của địa phương để quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng. 

    Dịp đầu năm, UBND huyện đều tổ chức hội nghị gặp mặt các DN, HTX, hộ SXKD để tuyên truyền về các chủ trương, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với DN, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tháo gỡ những khó khăn để DN, HTX, các hộ SXKD đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP của địa phương đến tay người tiêu dùng qua nhiều kênh thông tin. 

    Ông Lưu Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: thời gian tới, UBND huyện tiếp tục tạo điều kiện, chỉ đạo các đơn vị, phòng, ban liên quan hỗ trợ, hướng dẫn DN, HTX xây dựng các sản phẩm OCOP để nâng cao chất lượng sản phẩm, khuyến khích đưa sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP lên các trang fanpage, sàn TMĐT để quảng bá rộng rãi các sản phẩm đặc sản, chủ lực của địa phương đến với người tiêu dùng không chỉ trong huyện, tỉnh mà còn vươn tới các thị trường trong nước. 

    Cùng đó, UBND huyện tăng cường quảng bá, giới thiệu các cơ sở sản xuất, làng nghề, sản phẩm thế mạnh của địa phương; rà soát cơ chế, chính sách hỗ trợ các DN, cơ sở kinh doanh, HTX tham gia vào chuỗi sản xuất hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao; khuyến khích, tạo điều kiện cho các DN, tổ chức, cá nhân đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, xây dựng các cửa hàng tự chọn, siêu thị bán và giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng, chủ lực của địa phương để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. 

      

    Báo Yên Bái