• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
  • Hội Nông dân huyện Lục Yên: “Cầu nối” giúp hội viên phát triển kinh tế

    09/06/2022 2:15:00 CH

     Với phương châm hướng về cơ sở, cụ thể hoá chính sách đầu tư của Nhà nước, hỗ trợ nguồn lực cho hội viên hội nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn hội viên nông dân theo hướng cầm tay chỉ việc, mạnh dạn đưa các mô hình giống cây, con mới vào thử nghiệm để nhân rộng. Những năm qua Hội Nông dân huyện Lục Yên đã chỉ đạo các hội cơ sở tăng cường tập huấn chuyển giao KH - KT, giúp hội viên nông dân mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đối cơ cấu vật nuôi. Các hội cơ sở đúng ra tín chấp giúp hội viên của mình vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống gia đình.

  • Tấm gương trưởng thôn "Dám đi trước để người dân tiếp bước"

    08/06/2022 10:34:00 SA

    Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái có nhiều bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống của cán bộ, hội viên, nông dân, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu qua việc xây dựng được nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Cũng từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, tiêu biểu có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng trên năm và anh Lường Văn Chiến, trưởng thôn Hát 1, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu là một trong những điển hình.

  • Mông Văn Sư - Tỷ phú trẻ từ mô hình chăn nuôi

    07/06/2022 3:11:00 CH

    Anh Mông Văn Sư, sinh năm 1984 ở thôn Bến Muỗm xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái từ lâu nay được nhiều người biết đến là một là một trong những điển hình trong phát triển kinh tế, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, góp phần tăng thu nhập cho gia đình và xã hội.

  • Bản Khinh xóa nghèo nhờ chuyển đổi cây trồng

    27/05/2022 8:55:00 SA

    Đến nay, thôn Bản Khinh có 7 ha đất lúa kém hiệu quả được chuyển đổi cây trồng. Việc chuyển đổi này đã góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững cho người dân.

  • Trồng ổi hữu cơ - Nâng cao thu nhập

    13/05/2022 9:21:00 SA

    Không dùng phân hóa học, không dùng thuốc hóa học, chất lượng quả ngọt, thơm, ngon  đó là ổi trồng theo hướng hữu cơ của gia đình chị Lương Thị Gương ở thôn Trại Phung, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình. Nhờ cách trồng ổi này mà thị trường tiêu thụ rất ổn định, giá bán lại cao hơn so với ổi trồng theo phương pháp thông thường.

  • 61-65 of 87<  ...  8  9  10  11  12  13  14  15  16  17  ...  >