• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Vĩnh Phúc: Triển khai mô hình trình diễn cánh đồng công nghệ Globalcheck
    22/02/2024 9:55:00 SA
    Lượt xem: 2623

    Sáng 18/2/2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty cổ phần Đại Thành trình diễn Mô hình Cánh đồng công nghệ Globalcheck tại xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên với quy mô 1,5 ha, sử dụng giống lúa lai F1 GS999.

    Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quân, phó giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Vĩnh Phúc, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở và hơn 100 bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

     Trên cánh đồng trình diễn, toàn bộ khâu gieo mạ, làm đất, cấy, chăm sóc và thu hoạch đều sử dụng hệ thống máy làm đất, máy cấy, máy bay, máy gặt không người lái tiên tiến nhất hiện nay. Việc tích hợp các thiết bị tự động hóa, giúp cho máy làm đất, máy cấy có thể hoạt động tự do ngay cả trong đêm tối mà các máy thông thường không thể hoạt động được. Hơn nữa, với thiết bị tự động hóa này thì chỉ cần một người cũng có thể vừa điều chỉnh máy vừa tiếp mạ, do đó sẽ tăng năng suất và thời gian lao động, làm giảm giá thành trên một đơn vị diện tích sản xuất.

    Với xu hướng phát triển của nền nông nghiệp 4.0 hiện nay thì việc sử dụng các công nghệ tự động trong sản xuất là điều tất yếu vừa giúp bà con nông dân giảm nhân công lao động, giảm giống, lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hạn chế được sâu bệnh trên đồng ruộng lại đẩy nhanh tiến độ sản xuất vào thời gian cao điểm và tăng thu nhập cho bà con nông dân.

    Với những thành công của mô hình trình diễn cánh đồng công nghệ, trong thời gian tới Trung tâm Khuyến nông tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng, mở rộng diện tích cơ giới hóa, tự động hóa hướng tới mục tiêu phát triển bền vững nền nông nghiệp thông minh tỉnh Vĩnh Phúc.


    Trình diễn máy làm đất tự động không người lái 

     

    Trình diễn máy cấy tự động không người lái   

    Khuyến nông Quốc gia