• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Xã Mỹ Gia đón bằng công nhận chuẩn nông thôn mới nâng cao
    15/01/2024 8:14:00 SA
    Lượt xem: 1731

    Sáng 13/1, UBND huyện Yên Bình tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Mỹ Gia đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

     

    Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 và trao thưởng cho xã Mỹ Gia.

     

    Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2021, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Gia đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển kinh tế toàn diện, tạo đột phá rõ nét trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Trên địa bàn xã đã quy hoạch 5 vùng phát triển kinh tế gồm: vùng trồng tre măng Bát độ với diện tích 130 ha, vùng trồng rừng gỗ lớn 624,6ha, vùng trồng cây ăn quả 59 ha, vùng chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản 9,2 ha, vùng trồng các loại cây màu 120 ha. 

    Toàn xã có 46 cơ sở chăn nuôi hàng hóa, trong đó có 5 mô hình chăn nuôi gà có quy mô 500 con; 6 mô hình dê quy mô 30 con; 3 mô hình chăn nuôi lợn nái có quy mô từ 15 con trở lên; 1 mô hình chăn nuôi lợn thịt có quy mô 100 con; 3 mô hình chăn nuôi lợn kết hợp có quy mô 5 con nái và 50 lợn thịt trở lên, 28 mô hình chăn nuôi trâu bò có quy mô từ 10 con trở lên. 

    Các hình thức tổ chức sản xuất từng bước được củng cố và phát triển theo hướng tổ, nhóm, hợp tác xã kiểu mới liên kết trong sản xuất nông nghiệp và các chuỗi liên kết từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề dịch vụ nông thôn ngày càng phát triển, góp phần tích cực giải quyết việc làm, chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập cho người dân, đưa thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 51,2 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 5,89%. 

    Văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, thể dục thể thao tiếp tục phát triển. Các chính sách xã hội và an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của người dân, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm và ngày càng được cải thiện rõ rệt. Hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền xã được củng cố, kiện toàn và hoạt động ngày càng chất lượng, hiệu quả. An ninh chính trị và trật tự và an toàn xã hội được đảm bảo. Xã đã hoàn thành 19/19 xây dựng NTM nâng cao và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

    Các cá nhân có thành tích  xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương được nhận giấy khen của UBND huyện Yên Bình.


    Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng công trình phúc lợi trị giá 600 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Gia; tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới” tại xã. UBND huyện Yên Bình tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

    Trước đó, xã Đại Minh, huyện Yên Bình đã tổ chức đón bằng công nhận NTM kiểu mẫu, xã Xuân Long và Bạch Hà đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Đây là sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân địa phương để hoàn thành các tiêu chí đưa Yên Bình đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2023.  

    Báo Yên Bái