• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Mù Cang Chải phát triển 70 ha lê Đài Loan theo chuỗi liên kết
    23/10/2023 8:47:00 SA
    Lượt xem: 2016

    Đến nay, huyện Mù Cang Chải đã trồng được 70 ha cây lê Đài Loan, thuộc các dự án liên kết chuỗi trồng mới và tiêu thụ sản phẩm cây ôn đới tại các xã La Pán Tẩn, Nậm Khắt và Púng Luông.

     

    Lãnh đạo Huyện ủy Mù Cang Chải tham quan mô hình lê Đài Loan tại xã Púng Luông.

     

    Theo đó, diện tích lê Đài Loan trồng được nhiều nhất ở xã Púng Luông với 37,5 ha. Tiếp theo là xã La Pán Tẩn với 18,5 ha và xã Nậm Khắt với 14 ha.

    Lê Đài Loan là loại cây ăn quả ôn đới, có khả năng thích ứng tốt với khí hậu và thổ nhưỡng của huyện Mù Cang Chải. Cây có tuổi thọ cao, cho năng suất và chất lượng tốt. Lê Đài Loan được thị trường ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, ngọt giòn, giàu vitamin và khoáng chất.

    Việc phát triển cây lê Đài Loan theo chuỗi liên kết đã mang lại thu nhập ổn định, góp phần xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Đồng thời, việc phát triển cây lê cũng góp phần đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp của huyện Mù Cang Chải, nâng cao giá trị sản phẩm.

    Để phát triển cây lê Đài Loan theo chuỗi liên kết trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thu hút người dân tham gia dự án; tăng cường đào tạo, tập huấn kỹ thuật sản xuất, chế biế; đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ sản xuất, chế biến và kết nối tiêu thụ sản phẩm với các thị trường trong và ngoài nước.

      

    Báo Yên Bái