• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Yên Bái thành lập mới 11 hợp tác xã và tổ hợp tác
    01/03/2024 3:11:00 CH
    Lượt xem: 2833

    Trong 2 tháng đầu năm, toàn tỉnh Yên Bái đã thành lập mới 5 hợp tác xã (HTX) và 6 tổ hợp tác (THT) với gần 70 thành viên tham gia.

     

    Việc thành lập các HTX, THT góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

     

    Để thực hiện mục tiêu năm 2024 thành lập mới 80 HTX và 300 THT, ngay từ đầu năm, Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện khuyến khích các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân thành lập HTX và THT nhằm thúc đẩy phát triển các ngành nghề sản xuất, kinh doanh.

    Qua đó, 2 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã thành lập mới 5 HTX tại các huyện: Mù Cang Chải, Lục Yên và thành phố Yên Bái với 38 thành viên tham gia; 6 THT thành lập mới với 28 thành viên ( huyện Yên Bình 1 THT, huyện Lục Yên 5).

    Với 5.285 THT, trên 26.500 thành viên trong toàn tỉnh, hình thức THT đã thúc đẩy hộ gia đình tham gia khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn lực về đất đai, lao động tại chỗ, góp phần thay đổi tập quán canh tác lạc hậu, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước theo hướng liên doanh, liên kết giúp đỡ nhau cùng phát triển. 

    Toàn tỉnh hiện có 732 HTX với 32.020 thành viên. Các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đã tập trung sản xuất vụ đông xuân; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh và chống rét cho cây trồng, vật nuôi và làm tốt các dịch vụ nông nghiệp. 

    Các HTX phi nông nghiệp đã có kế hoạch sản xuất, dự trữ nguyên, vật liệu cho sản xuất, tạo việc làm thường xuyên cho thành viên, người lao động; đảm bảo lưu thông hàng hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, tăng cường quảng bá, giới thiệu các dịch vụ của đơn vị để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.