• Loading...

 Chào mừng bạn đến với Trang Thông tin điện tử Khuyến Nông tỉnh Yên Bái!

Chuyên mục hỏi đáp

đặt câu hỏi

    Câu hỏi:


  • HÌNH ẢNH

    In Đọc bài
    Văn Chấn ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm kén tằm
    13/04/2022 2:47:00 CH
    Lượt xem: 8093

    Tiếp tục thực hiện mục tiêu nâng cao giá trị và phát triển dâu tằm tơ theo hướng bền vững, vừa qua, huyện Văn Chấn tổ chức ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm kén tằm cho 2 hợp tác xã (HTX) Dâu tằm Sơn Thịnh và Đồng Khê.

    Quang cảnh lễ ký kết.

    Thực hiện Dự án phát triển nông thôn mới thông qua thiết lập mô hình mẫu để nâng cao giá trị gia tăng cho dâu tằm tơ Yên Bái (Dự án KOPIA), thời gian qua, nông dân các xã: Sơn Thịnh, Đồng Khê, Chấn Thịnh của huyện Văn Chấn đã được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng chăm sóc cây dâu và nuôi tằm đảm bảo năng suất, chất lượng kén. Dự án cũng nghiên cứu chọn tạo thay thế các giống cây dâu chất lượng và giống tằm phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu và hỗ trợ nhân dân sản xuất. 

    Đến nay, huyện Văn Chấn có gần 150 ha dâu tằm, sản lượng năm 2021 đạt 150 tấn. Trồng dâu, nuôi tằm đã và đang tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng trăm hộ dân với mức thu nhập cao gấp đôi so với trồng lúa trên cùng một diện tích đất. 

    Để tạo chuỗi liên kết, giúp các hộ trồng dâu, nuôi tằm tiêu thụ hết sản phẩm kén tằm với giá thành ổn định, huyện Văn Chấn đã phối hợp với Dự án KOPIA tìm kiếm thị trường và giúp nhân dân liên kết với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm kén tằm. 

    Chương trình đã tổ chức ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm kén tằm giữa Công ty cổ phần HanhSilk với HTX Dâu tằm Đồng Khê và HTX Dâu tằm Sơn Thịnh. Việc ký kết này đánh dấu mối quan hệ hợp tác chính thức, tạo mối liên kết chặt chẽ  giữa nhà nước, nhà nông với doanh nghiệp để nâng cao giá trị sản xuất dâu tằm tơ của Văn Chấn nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung. 

    Đây cũng là điều kiện quan trọng để nhân dân các địa phương tích cực chăm sóc, nâng cao chất lượng sản phẩm kén tằm, xây dựng dâu tằm tơ đạt chuẩn OCOP trong thời gian tới.

      

    Báo Yên Bái